ป้องกันการแทรกแซงของธุรกิจยาสูบต่อนโยบายสาธารณะ
ควบคุมบรรจุภัณฑ์และฉลากของผลิตภัณฑ์ยาสูบ
มาตรการควบคุมการค้าผลิตภัณฑ์ยาสูบผิดกฎหมาย
การวิจัยการสำรวจและการแลกเปลี่ยนข้อมูล
ให้การศึกษาและสร้างจิตสำนึกสาธารณะ
ควบคุมการขายผลิตภัณฑ์ยาสูบให้แก่ผู้เยาว์และการขายโดยผู้เยาว์
การควบคุมบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์
ควบคุมการโฆษณาและการตลาดของอุตสาหกรรมยาสูบ
ส่งเสริมการปลูกพืชทดแทนยาสูบ
ควบคุมสารประกอบและเปิดเผยข้อมูลส่วนประกอบยาสูบ
มาตรการสำหรับการช่วยเลิกยาสูบ